Kết quả tìm kiếm cho "gạo xuất sang Indonesia"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 210
Trong chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình vừa qua, Việt Nam và Trung Quốc đã ký kết 4 Nghị định thư xuất khẩu chính ngạch đối với chanh leo, tổ yến, ớt và cám gạo, đánh dấu thêm một bước tiến quan trọng trong tiến trình mở rộng thị trường cho nông sản Việt Nam.
Quý I/2025, vượt qua khó khăn, kinh tế An Giang tiếp tục phục hồi tích cực, đạt nhiều kết quả ấn tượng. Các hoạt động sản xuất - kinh doanh (SXKD) của doanh nghiệp (DN) ổn định và tăng trưởng khá so cùng kỳ. Trong bức tranh chung đó, xuất khẩu (XK) là một trong những điểm sáng, tạo động lực tăng trưởng kinh tế.
Năm 2025, Sở Công Thương sẽ tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp (DN) tham gia xúc tiến thương mại và tiếp cận thị trường tiềm năng. Đồng thời, tuyên truyền DN chủ động phát triển nguồn nguyên liệu xanh, sạch để nâng cao giá trị, sức cạnh tranh của nông sản An Giang trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, quý I/2025, Việt Nam xuất khẩu 2,2 triệu tấn gạo, đạt kim ngạch 1,14 tỷ USD, tăng 0,6% về khối lượng nhưng giảm 19,7% về giá trị so với cùng kỳ năm 2024.
Gần 2 tuần từ khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện số 21/CĐ-TTg về việc điều hành đảm bảo cân đối cung cầu lúa gạo, thị trường đã có những chuyển biến.
Riêng 2 tháng đầu năm 2025 kim ngạch song phương Việt Nam-Indonesia đạt 2,65 tỷ USD và hai bên phấn đấu đưa kim ngạch thương mại song phương lên 18 tỷ USD vào năm 2028.
Trong bối cảnh nguồn cung lúa gạo trên thế giới dồi dào thì một trong những hướng đi bền vững để nâng cao tính cạnh tranh của gạo Việt Nam chính là đầu tư vào các giống lúa chất lượng cao.
Hoạt động xuất khẩu gạo đã và đang gặp rất nhiều khó khăn khi giá giảm sâu. Các bộ, ngành, doanh nghiệp đang nỗ lực tìm các giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho hoạt động này.
Theo nhận định từ các chuyên gia, xuất khẩu gạo năm 2025 của Việt Nam nhiều khả năng sẽ giảm cả lượng và giá so với năm 2024 bởi nhu cầu suy yếu trong khi cạnh tranh gia tăng giữa các nước sản xuất.
Thị trường Halal với quy mô khổng lồ và nhu cầu ngày càng tăng, hứa hẹn mang lại nguồn thu nhập đáng kể và đa dạng hóa sản phẩm cho doanh nghiệp (DN) Việt Nam. Tuy nhiên, để tiếp cận được với thị trường này, đòi hỏi các DN phải đảm bảo, chấp hành các quy định mà thị trường này đề ra. Ngành công thương An Giang đã triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ DN tiếp cận thị trường tiềm năng này.
Hoạt động xuất khẩu 11 tháng của năm 2024 trên địa bàn tỉnh tăng trưởng so cùng kỳ. Hiện nay, ngành công thương đang tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ, tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp (DN) tận dụng tốt cơ hội thị trường để đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa. Qua đó, đóng góp chung cho tăng trưởng của nền kinh tế tỉnh trong cả năm 2024.
11 tháng, xuất khẩu gạo Việt Nam đã đạt gần 8,5 triệu tấn, các chuyên gia cho rằng năm 2024, xuất khẩu gạo Việt Nam có thể đạt kỷ lục với 9 triệu tấn.